Thứ Tư, 16 tháng 11, 2016

Tìm hiểu Đồng Tháp qua tấm bản đồ khổ lớn

Tỉnh Đồng Tháp nằm ở cửa ngõ của sông Tiền, có đường biên giới giáp với Campuchia có chiều dài hơn 50 km với 4 cửa khẩu, trong đó có 2 cửa khẩu quốc tế là Thường Phước và Dinh Bà. Đồng Tháp nổi tiếng với những ruộng sen, hiện diện khắp nơi ở Đồng Tháp. Ngó và hạt sen trở thành đặc sản của vùng này. Đặc biệt, ở đây có loài sen khổng lồ mà một người trưởng thành có thể đứng được trên lá sen. Ngoài ra, Đồng Tháp rất thích hợp cho loại hình du lịch sinh thái. Mùa nước nổi về, càng có lý do để khách du lịch đến với xứ sen Đồng Tháp.

Ban-do-dong-thap


Bạn muốn đặt chân đến vùng đất Đồng Tháp để khám phá nơi đây. Tuy nhiên, bạn chưa nắm rõ được thông tin về khu vực này sẽ là một trở ngại cho chuyến đi của mình. Sở hữu mẫu bản đồ hành chính Đồng Tháp khổ lớn ngay để có cái nhìn tổng quan về vùng đất trù phú này.

Với tấm bản đồ hành chính các tỉnh bạn sẽ dễ dàng biết đến Đồng Tháp là một trong 13 tỉnh của vùng đồng bằng sông Cửu Long, nằm kẹp giữa sông Tiền và sông Hậu, lãnh thổ của tỉnh Đồng Tháp nằm trong giới hạn tọa độ 10°07’ - 10°58’ vĩ độ Bắc và 105°12’ - 105°56’ kinh độ Đông. Phía Bắc giáp với tỉnh Prey Veng thuộc Campuchia, phía Nam giáp với tỉnh Vĩnh Long và thành phố Cần Thơ, phía Tây giáp với tỉnh An Giang, phía Đông giáp với tỉnh Long An và tỉnh Tiền Giang.

Như vậy chỉ cần thông qua một tấm bản đồ Việt Nam khổ lớn và tấm bản đồ hành chính các tỉnh bạn đã có thể bắt đầu chuyến du lịch đến vùng Đồng Tháp xinh đẹp rồi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét